วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

แบบผึกหัด หน่วยที่ 3 เรื่อง แนวคิดเชิงนามธรรม ชุดที่ 2

               การถ่ายทอดรายละเอียดของปัญหาและการแก้ปัญหา

               การถ่ายทอดรายละเอียดนี้ไปสู้ผู้ที่จะวิเคราะห์และแก้ปัยหา ซึ่งเป็นไปได้หลายรูปแบบ หากผู้แก้ปัญหาคือบุคคลอื่น การถ่ายทอดปัญหาสามารถทำได้โดยการอธิบายเป็นข้อความและอาจใช้แผนภาพประกอบ หากผู้แก้ปัญหาคือคอมพิวเตอร์ การถ่ายทอดวิธีการแก้ปัญหาก็จะอยู่ในรูปของภาษาโปรแกรม



     กิจกรรมที่ 1  เส้นทางเดินจากโรงเรียนกลับบ้าน
             
เส้นทางเดินจากโรงเรียนกลับบ้านที่ใช้ระยะทางสั้นที่สุด 
ตอบ900
เส้นทางเดินจากโรงเรียนกลับบ้านที่สุดโดยเวะร้านขายขนม
ตอบ1300
เส้นทางเดินจากโรงเรียนกลับบ้านที่สั้นที่สั่นที่สุดโดยเวะร้านขายขนม และเลือกเดินเฉพาะถนนที่มีร่มเงา
ตอบ2400

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น